BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Vụ 19 tàu vỏ thép nằm bờ và trách nhiệm của “ông đăng kiểm”: Không thể chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm là xong (?!)
- Giám đốc điều hành chi nhánh C.ty Luật hợp danh FDVN: Phải làm rõ trách nhiệm “ông đăng kiểm” trong vụ 19 tàu hư hỏng ở Bình Định
- Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trả lời phỏng vấn Pháp Lý Online xung quanh vụ 19 tàu vỏ thép nằm bờ đang gây nóng dư luận
Ông Dũng cho biết trước đó ngày 29/6, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ kiến nghị chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan điều tra Bộ Công an để vào cuộc làm rõ, bảo vệ quyền lợi cho ngư dân. Trên cơ sở văn bản của UBND tỉnh Bình Định, ngày 4/7/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có Văn bản 6858 chính thức giao Bộ Công an chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc đóng tàu vỏ thép kém chất lượng tại tỉnh Bình Định và một số địa phương ven biển miền Trung, cáo cáo Thủ tướng kết quả trong tháng 8/2017.
Trước đó như Pháp lý đã thông tin, chiều 30/6, giữa ngư dân và 2 cơ sở đóng tàu (Công ty TNHH MTV Nam Triệu và Công ty TNHH Đại Nguyên Dương) đã tìm được tiếng nói chung. Theo đó các ngư dân đồng ý để các 2 DN này khắc phục hậu quả bằng giải pháp: Thay mới 9 động cơ chính hãng Mitsubishi; đối với thân tàu không thay mới hoàn toàn mà chỉ thay những vị trí thép Trung Quốc không đạt chuẩn mác A, những vị trí còn lại nếu xác định đạt mác A thì giữ lại và trả tiền chênh lệch giá trị thép Hàn Quốc/ Nhật Bản cho ngư dân… Riêng về thiệt hại của ngư dân (thu nhập mất, lãi vay NH phát sinh) trong suốt thời gian nằm bờ trước, trong và sau khi khắc phục hậu quả chưa thấy hai bên và kể cả cấp có thẩm quyền đề cập đến.
Trước đó (23/6), trả lời PV Pháp lý Online, ông Trần Châu – PCT UBND tỉnh Bình Định cho biết: “Quan điểm của tỉnh Bình Định trước sau như một, cần phải căn cứ vào Hợp đồng (HĐ) đã được 2 bên ký kết với điều khoản như thế nào thì phải thực hiện đúng như vậy. Do đó nếu như bên cơ sở đóng tàu sử dụng nguyên liệu để đóng tàu không đúng như chủng loại thép Nhật Bản/Hàn Quốc đã ký kết trong HĐ thì phải thay mới lại vỏ thép cho phù hợp với HĐ, để đảm bảo tuổi thọ của các tàu vỏ thép ít nhất là 20-30 năm”
Tác giả bài viết: PV
Nguồn tin: Pháp lý Online
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn