Vụ “nựng” bé gái trong thang máy: Càng xử chậm, dư luận càng bức xúc

Thứ hai - 08/04/2019 20:55
“Nói là hành vi “nựng” thì tôi cho rằng, cách hiểu, vận dụng từ ngữ để làm biến dạng đi hành vi lệch chuẩn và vi phạm pháp luật về bảo vệ trẻ em, cần phải được mổ xẻ thấu đáo”, ĐBQH Phan Nguyễn Như Khuê nói.
Vụ “nựng” bé gái trong thang máy: Càng xử chậm, dư luận càng bức xúc
  •  
  •  
  •  
Trưởng đoàn ĐBQH Phan Nguyễn Như Khuê.

Trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp HĐND TP.HCM lần thứ 13 ngày 8/4, Phó trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh, sự việc xảy ra tại một chung cư ở quận 4 (TP.HCM) đang gây bức xúc cho xã hội, bởi nạn nhân là trẻ em và người có hành vi lại từng đảm nhận trọng trách trong lĩnh vực pháp luật.

“Như vậy, chẳng khác nào người có trọng trách đó lại chính mình cho phép mình đứng ra khỏi pháp luật. Điều đó xã hội không chấp nhận” – ông Khuê nói, và cho rằng, “vụ việc để quá chậm thì càng làm cho dư luận bức xúc”.

Ông Khuê cũng cho biết, đoàn ĐBQH TP.HCM đã có văn bản đến Ủy ban Pháp luật của Quốc hội vì đây không chỉ là vụ việc cá biệt, mà còn trong bối cảnh thời gian qua có rất nhiều vụ xâm hại trẻ em, trong khi ở việc thực thi pháp luật – có những nơi chưa xem đầy đủ tính chất pháp lý.

“Do vậy, chúng tôi sẽ kiến nghị là nếu được Quốc hội cần có tiếng nói chung, không chỉ là trường hợp ở quận 4 mà trẻ em chung của quốc gia phải được bảo vệ, pháp luật phải được thượng tôn” – ông Khuê cho hay.

Với câu hỏi, liệu những gì camera trong thang máy ghi lại đã thể hiện rõ hành vi xâm hại của ông Linh hay chưa? Ông Khuê cho biết, dù chưa xem clip vì thời gian qua nhiều việc, nhưng “nếu nói rằng hình ảnh không đủ yếu tố pháp lý thì cần xem xét lại ở góc độ khác”.

“Nói là hành vi “nựng” thì tôi cho rằng, cách hiểu, vận dụng từ ngữ để làm biến dạng đi hành vi không đúng và vi phạm pháp luật về bảo vệ trẻ em, cần phải được mổ xẻ thấu đáo” – ông Khuê nhận định.

Ông Khuê cũng khẳng định, đoàn ĐBQH TP.HCM sẽ lên tiếng chính thức khi mời các cơ quan liên quan đến để trao đổi, thậm chí các đại biểu TP.HCM cũng sẽ lên tiếng mạnh mẽ tại diễn đàn Quốc hội về vấn đề này.

Trước đó, chiều 2/4 trên mạng lan truyền clip ghi lại cảnh một người đàn ông cố tình có hành động cưỡng ép, đụng chạm nhiều lần vào người một bé gái trong thang máy. Sự việc được xác định xảy ra vào khoảng 21h ngày 1/4, tại một căn chung cư trên đường Nguyễn Khoái, quận 4.

Danh tính người đàn ông thực hiện hành vi trên sau đó được xác định là Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ngụ Đà Nẵng). Ông Linh nguyên là Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng.

Hành vi của ông Linh đã khiến cháu bé hoảng sợ, đứng thu mình trong thang máy và chỉ kịp bỏ chạy khi cửa thang mở. Sau thực hiện hành vi, ông Linh nhanh chóng rời khỏi TP.HCM về Đà Nẵng.

Tác giả bài viết: Phong Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây