Phó Chủ tịch Quận 1 Đoàn Ngọc Hải: “Chẳng ông nào chịu làm hết, khổ vậy đấy!”

Thứ năm - 23/03/2017 05:39
(PL News) - Vị Phó chủ tịch UBND quận 1 đã thẳng thắn nêu ra điều này khi trả lời Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong về tình trạng “bảo kê vỉa hè”, trong lúc nói chuyện bên lề một cuộc họp diễn ra vào chiều ngày 22/3.
 Phó Chủ tịch Quận 1 Đoàn Ngọc Hải: “Chẳng ông nào chịu làm hết, khổ vậy đấy!”

 

Theo đó, trả lời câu hỏi của báo chí, ông Hải thừa nhận có tình trạng bảo kê vỉa hè ngay tại quận 1, tuy nhiên “chỉ có điều mình không phát hiện được thôi”.

Nêu ví dụ cụ thể, ông Hải cho rằng nhiều người đã lợi dụng lòng đường để “bảo kê” và thu phí giữ xe “tùm lum” ở mức 50.000đ/xe, và mọi người đến đỗ đều phải nộp tiền, bởi nếu không xe sẽ bị phá nên “ai cũng sợ rồi phải nộp”.

“Cái này là trách nhiệm của Cảnh sát khu vực và Trưởng công an phường, nhưng mà chưa xử được ông nào hết, chẳng ông nào chịu làm hết, khổ vậy đấy! – ông Hải “than”.

Sau khi nghe thông tin trên, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu quận 1 phải làm việc lại với lực lượng công an để giải quyết, thậm chí ông nhấn mạnh rằng nếu cần thiết phải báo cáo lên Thường vụ.

Phó Chủ tịch Quận 1 Đoàn Ngọc Hải: “Chẳng ông nào chịu làm hết, khổ vậy đấy!”Phó Chủ tịch Quận 1 Đoàn Ngọc Hải: “Chẳng ông nào chịu làm hết, khổ vậy đấy!”
 

“Nếu phát hiện hoặc có cơ sở nào cho thấy bảo kê thì TP sẽ làm tới nơi tới chốn” – ông Phong cho hay.

Theo người đứng đầu chính quyền TP: “Đương nhiên phải xử lý mạnh chứ không cần phải chỉ đạo gì nữa, vì vỉa hè là của xã hội, cộng đồng, của người dân, nên 1 cá nhân nào đó sử dụng để mưu cầu cho lợi ích riêng thì không thể chấp nhận được”.

Về tin nhắn của người dân báo rằng có phường đã “bán” vỉa hè và người dân phải nộp tiền sử dụng hàng tháng, ông Nguyễn Thành Phong cho biết đó là nội dung do ông Hải báo cáo về một trường hợp ở đường Hoàng Sa, tuy nhiên do chưa có chứng cứ nên đến nay chưa thể xử lý.

Liên quan đến vấn đề này, trong những ngày vừa qua các phóng viên của báo Tuổi trẻ và Người lao động đã liên tiếp đưa ra những phóng sự cho thấy rõ ràng có tình trạng bảo kê, “buôn bán” vỉa hè trên các tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (quận 6), Nguyễn Du, Võ Văn Kiệt (quận 1).

Tại những nơi này một số cá nhân ngang nhiên đứng ra thu tiền giữ xe theo các mức giá khác nhau, và “bảo đảm” với người gửi rằng để xe ở đây sẽ không sao vì họ đã “đóng thuế” hàng tháng. Thậm chí khi có các phóng viên nhập vai thành người bán hàng rong đã bị một đối tượng rút dao hăm dọa.

Nguồn tin: Theo Infonet:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây