Nữ sinh đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên: 3 tội tày trời của hung thủ

Thứ hai - 11/02/2019 03:05
Theo luật sư, trong cùng một thời điểm, hung thủ đã phạm 3 tội được quy định tại Bộ luật Hình sự, đó là tội
Giết người, Hiếp dâm và Cướp tài sản..
Nữ sinh đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên: 3 tội tày trời của hung thủ
 



.Em Cao Thị Mỹ Duyên (21 tuổi, ở đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã bị sát hại dã man sau khi đi giao gà giúp mẹ chiều 30 Tết.

Em Cao Thị Mỹ Duyên (21 tuổi, ở đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã bị sát hại dã man sau khi đi giao gà giúp mẹ chiều 30 Tết.

Theo yêu cầu của khách, khoảng 18h30, Cao Mỹ Duyên trực tiếp chuyển gà tới khu vực đã hẹn. Khi đi, Duyên mặc chiếc áo khoác trắng, đi xe hiệu Wave LX, biển số 27H-7407. Tuy nhiên, 2 tiếng sau đó, gia đình không thể liên lạc với Duyên.

Lo lắng có chuyện không hay xảy ra với Duyên, nên gia đình đã trình báo sự việc cho Công an thành phố Điện Biên Phủ.

Đến 11h sáng nay (7/2), cơ quan chức năng đã thông báo tới gia đình nạn nhân, đã tìm thấy thi thể của cô nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Chiếc xe máy nạn nhân dùng để di chuyển cũng đã được tìm thấy trước đó vào chiều 6/2, tại khu vực đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, cách hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân khoảng 20km.

Thời điểm này, nạn nhân không mặc quần dài, chỉ có quần lót và chiếc áo thu đông màu nâu. Phần đầu bị mũ bảo hiểm trùm lên, che nửa khuôn mặt.

Liên quan đến vụ việc, nhìn nhận dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, với những thông tin ban đầu về sự việc và dấu vết hiện trường có thể thấy rằng đây là vụ án gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Hành vi phạm tội của hung thủ đã xâm hại đến 3 khách thể Bộ luật hình sự bảo vệ, đó là quyền sống của con người, quyền được bảo vệ về nhân phẩm và quyền sở hữu tài sản. Hung thủ có thể là người địa phương biết hoặc lợi dụng việc nữ sinh một mình đi giao hàng 10 con gà đã thực hiện hành vi xâm hại đến nhân phẩm nữ sinh.

Do bị nữ sinh chống cự phản ứng lại hành vi xâm hại, đối tượng đã sử dụng vũ lực dùng tay bóp cổ làm ngạt đường hô hấp gây tử vong. Sau khi nữ sinh bị bất tỉnh, cần làm rõ việc hung thủ có hành vi chiếm đoạt tài sản của nữ sinh hay không như số hàng hóa 10 con gà, điện thoại, tiền bạc.

Đối với chiếc xe máy của nạn nhân, dù cho đối tượng dùng để che dấu hành vi phạm tội, đánh lạc hướng điều tra vứt xe cách xa 20 km nơi hiện trường sát hại nữ sinh thì đều được xác định là hành vi chiếm đoạt tài sản của người khác.

"Trong cùng một thời điểm, hung thủ đã phạm 3 tội, trong đó có 1 tội đặc biệt nghiêm trọng được quy định tại Bộ luật Hình sự, đó là tội "Giết người", "Hiếp dâm" và “Cướp tài sản”. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm g, n Khoản 1, Điều 123; Khoản 1 Điều 141; Điều 168 Bộ luật Hình sự 2015.

Nếu hung thủ có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì với hành vi thực hiện tội phạm không còn tính người, phạm nhiều tội và hậu quả gây ra là đặc biệt nghiêm trọng sẽ phải đối mặt với tổng hợp hình phạt chung cho cả 3 tội cao nhất là tử hình", luật sư Thơm nói.

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây