Tổng bí thư, Chủ tịch nước: 'Không bao giờ mệt mỏi vì chống tham nhũng'

Chủ nhật - 25/11/2018 17:49
Trong cuộc tiếp xúc với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhiều cử tri mong muốn "tiếp tục nhóm bếp lửa chống tham nhũng".
Tổng bí thư, Chủ tịch nước: 'Không bao giờ mệt mỏi vì chống tham nhũng'

 

Sáng 24/11, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tiếp xúc cử tri hai quận Ba Đình và Tây Hồ (Hà Nội) để thông tin kết quả kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khoá XIV.

"Đây là kỳ họp để lại dấu ấn, chất vấn có nhiều đổi mới và thống nhất rất cao, thời gian kỳ họp được rút ngắn chỉ còn 22,5 ngày so với trước đây dự kiến kéo dài một tháng", ông nói.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chào hỏi cử tri sáng 24/11. Ảnh: Ngọc Thắng

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ cử tri sáng 24/11. Ảnh: Ngọc Thắng

Trước việc cử tri tiếp tục đề nghị "làm quyết liệt hơn công tác phòng, chống tham nhũng", Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chia sẻ "không có kỳ tiếp xúc nào cử tri không đề cập đến vấn đề này, chứng tỏ đây vẫn là vấn đề lớn, được nhân dân rất quan tâm".

Theo ông, hiện nay, công cuộc phòng chống tham nhũng đã có sự vào cuộc của cả hệ thống, "không một mình ai làm được cả, sở dĩ tôi nói hình ảnh lò nóng lên rồi là tất cả đều vào cuộc, khâu nào yếu là phải chỉnh ngay, mắt xích nào hỏng phải thay ngay; đây là bài học thành công và từ đây sẽ làm tiếp việc khác".

Ông cũng cho hay, hiện công việc cụ thể trong lĩnh vực phòng, chống tham nhũng rất nhiều nên phải bình tĩnh, làm chắc bước này mới làm bước sau; phải có lực lượng, kinh nghiệm, vì chỉ riêng khâu điều tra cũng đã nhiều việc, rồi luận tội, tranh tụng, xét xử thế nào cho tâm phục khẩu phục.

"Thực tế những vụ vừa qua ai cãi được không, tại sao được dân đồng tình như thế. Đây là bài học rút ra để làm tiếp. Các cử tri cứ yên tâm không bao giờ chùn lại, chùng xuống hay mệt mỏi đâu. Không có! Tôi đã nói rồi, ai nhụt chí thì dẹp sang một bên cho người khác làm", Tổng bí thư, Chủ tịch nước khẳng định.

Ông nói thêm, "Trung ương không bao giờ nhụt chí đâu. Quốc hội thống nhất cao, lòng dân như thế, quốc tế phải thừa nhận đánh giá cao chỗ này".

Cử tri Bùi Việt Hùng đặt câu hỏi. Ảnh: Ngọc Thắng

Cử tri Bùi Việt Hùng đặt câu hỏi. Ảnh: Ngọc Thắng

Bên cạnh các vụ án lớn, Tổng bí thư, Chủ tịch nước cho rằng phải tập trung chống tham nhũng vặt vì "nó như ghẻ ruồi rất khó chịu".

"Đến cửa nào cũng phải tiền, không có tiền không trôi. Bôi trơn mà! Xin giấy tờ học hành cho con, cho cháu, chuyển chỗ nọ chỗ kia, thích thì cấp cho ngay hoặc có phong bì sẽ được nhanh, không có thì ông ấy cứ ngâm đấy, khó chịu lắm và hư hỏng cán bộ", ông nói và khẳng định đây không phải chuyện nhỏ. 

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri Bùi Việt Hùng (phường Quán Thánh, quận Tây Hồ) đánh giá cao công tác phòng, chống tham nhũng thời gian qua vì đã khởi tố nhiều vụ án, trong đó có cả bị can, bị cáo là cán bộ cấp cao.

Ông Hùng đề nghị Quốc hội, cơ quan chức năng sớm xem xét, xác minh, điều ra và đưa ra trước công luận các sai phạm sau kết luận của Thanh tra Chính phủ về vướng mắc, khiếu nại đất đai tại Khu đô thị Thủ Thiêm. 

Cử tri Nguyễn Minh Trung (phường Đội Cấn, quận Ba Đình) cũng đề nghị "tiếp tục nhóm bếp lửa chống tham nhũng đang rực hồng ở Trung ương xuống địa phương".

Nguồn tin: Theo Vnexpress:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây