Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và những câu nói ấn tượng, hài hước

Thứ tư - 15/05/2019 03:57
Câu nói nổi tiếng của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phải kể đến như: "Nhà nước xưa nay chưa từng dọa ai nhưng cũng đừng ai dọa Nhà nước” tại hội thảo điều hành giá xăng dầu theo cơ chế thị trường. Mới đây nhất, là câu nói hài hước tại Hội nghị của ngành Hải quan: “Nếu khó quá thì thuê Phó Thủ tướng xuống, tôi làm cho".

Tại Hội nghị giám sát các giải pháp cải cách kiểm tra chuyên ngành, giảm thời gian thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu của ngành Hải quan vừa diễn ra, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có câu nói vui khi trả lời câu hỏi của  đại diện Tổng cục Hải quan.  

 pho thu tuong vuong dinh hue va nhung cau noi an tuong, hai huoc hinh anh 1

“Nếu khó quá thì thuê Phó Thủ tướng xuống, tôi làm cho. Tôi cũng biết chút chút về kế toán”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: "Quan điểm của Chính phủ là vừa tạo thuận lợi thương mại đến nơi đến chốn, cắt giảm triệt để vòi vĩnh, sách nhiễu nhưng chống gian lận thương mại cũng phải quan tâm. Phải tăng cường giám sát, nếu có sơ hở thì bộ trưởng, người đứng đầu bộ, ngành đó phải chịu trách nhiệm”.

 pho thu tuong vuong dinh hue va nhung cau noi an tuong, hai huoc hinh anh 2 

Tại phiên chất vấn Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV  Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ: “Nói là đặc khu là những cái đặc biệt, tính chất đặc biệt, nhiệm vụ đặc biệt thì chắc cán bộ cũng phải đặc biệt. Trong dự luật cũng quy định lựa chọn người đứng đầu là Chủ tịch đặc khu với quy trình chặt chẽ theo hướng: Chủ tịch tỉnh giới thiệu, Bộ Nội vụ thẩm định, HĐND bầu và Thủ tướng phê chuẩn. Tôi nghĩ chắc chắc chắn sẽ chọn được người đủ đức đủ tài”.

 pho thu tuong vuong dinh hue va nhung cau noi an tuong, hai huoc hinh anh 3

" Nếu tăng tuổi nghỉ hưu mà không tạo việc làm mới cho người bước vào thị trường lao động thì không thể tăng tuổi nghỉ hưu được. Rồi liên quan đến cơ cấu ngành nghề vì có ngành, người lao động muốn nghỉ sớm. Rồi vấn đề già hoá dân số, bình đẳng giới, tuổi nghỉ hưu của lao động nam và nữ còn cách nhau 5 tuổi là quá xa so với thế giới..."

 pho thu tuong vuong dinh hue va nhung cau noi an tuong, hai huoc hinh anh 4 

“Về cá nhân, tôi cho rằng, muốn hoàn thành tốt nhất công việc của mình, nhiệm vụ của mình, phải có được sự cân bằng nhất định. Như ngày xưa trong thời chiến, đối diện giữa sự sống và cái chết, đồng bào và chiến sỹ ta còn luôn thấy “cuộc đời vẫn đẹp sao".

Tôi thích triết lý về “vô vi”. Làm lặng lẽ, “vô vi”, nhưng phải mang lại hiệu quả cao. Đón nhận áp lực, chấp nhận thách thức như là cơ hội để thử sức mình. Trong 2 năm qua, điều mà tôi tâm đắc nhất là chúng ta dù phải chật vật giải quyết những tàn dư yếu kém tích tụ, tồn đọng từ lâu trong nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội, nhưng thế nước vẫn đang ngày càng đi lên”.

 pho thu tuong vuong dinh hue va nhung cau noi an tuong, hai huoc hinh anh 5

“Vì sao cùng một thể chế có địa phương rất thành công về giải quyết những vấn đề bất cập trong việc thu hút FDI, trong khi cũng có địa phương làm chưa có hiệu quả?”

 pho thu tuong vuong dinh hue va nhung cau noi an tuong, hai huoc hinh anh 6

“Lúc Vn-Index lên 1.240 điểm chúng tôi lo lắm vì thị trường phát triển quá nóng, với hệ số PE ở mức 23-24, còn cao hơn cả các thị trường phát triển như Canada và Pháp. Do đó, đã xuất hiện hiện tượng bong bóng. Khi đó chúng ta đã điều chỉnh và điều chỉnh thành công”

“Với tương lai này, năm 2019 thị trường chứng khoán thế giới là rủi ro nhiều hơn cơ hội. Còn riêng Việt Nam là cơ hội nhiều hơn rủi ro”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có những chia sẻ về thị trường chứng khoán trong năm 2018, triển vọng trong năm 2019.

 pho thu tuong vuong dinh hue va nhung cau noi an tuong, hai huoc hinh anh 7

 “Hà Nội không vội được đâu” bây giờ có vẻ đã được ít nói hơn và dần dần chuyển sang nói câu “Hà Nội không vội thì không xong”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ ấn tượng với Hà Nội về cải cách hành chính.

 pho thu tuong vuong dinh hue va nhung cau noi an tuong, hai huoc hinh anh 8

 “Khi phải thu hồi đất của dân mà chưa được đồng tình thì cố gắng vận động, thuyết phục, giải thích và xem lại chính sách đã đúng chưa, để điều chỉnh. Tới mức cưỡng chế thì hết sức thận trọng chứ không phải cái gì cũng cưỡng chế”.

 pho thu tuong vuong dinh hue va nhung cau noi an tuong, hai huoc hinh anh 9

"Ta có tiền mà không tiêu hết được là một trong các nguyên nhân làm tăng trưởng kinh tế không đạt. Nguyên nhân gì thì chúng tôi cũng nhận trách nhiệm với Quốc hội và hứa làm trong thời gian tới", ông Vương Đình Huệ nói tại phiên chất vấn về việc phân bổ vốn.

 pho thu tuong vuong dinh hue va nhung cau noi an tuong, hai huoc hinh anh 10

Giá dịch vụ BOT đang “sốt” những ngày qua với tên gọi “trạm thu giá” và “trạm thu phí”. Đây thực chất là chuyển từ phí sang giá, nhưng đặt tên thế nào cho đúng, giữ được sự trong sáng của tiếng Việt thì chúng ta phải nghiên cứu. Chúng ta sẽ cập nhật lại chỗ này.”

 pho thu tuong vuong dinh hue va nhung cau noi an tuong, hai huoc hinh anh 11

"Bộ Tài chính không bỏ qua doanh nghiệp nào cả. Nếu cách điều hành của chúng tôi gây thiệt hại cho doanh nghiệp chúng tôi chịu trách nhiệm và bồi thường. Nếu doanh nghiệp nào không làm được thì rút lui. Kể cả Petrolimex, nếu không làm được chúng tôi sẵn sàng cho giải tán để lập tổng công ty khác. Nhà nước xưa nay chưa từng dọa ai nhưng cũng đừng ai dọa Nhà nước”, phát biểu tại buổi hội thảo về "Điều hành giá xăng dầu theo cơ chế thị trường".

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây