Eurosphere 2018 là sự kiện triển lãm cao cấp được tổ chức duy nhất tại Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á, để giới thiệu về phong cách sống châu Âu diễn ra từ nay đến ngày 20-5.
Các sản phẩm lụa cao cấp của châu Âu thu hút sự quan tâm của nhà phân phối VN - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Rất nhiều thương hiệu lần đầu đến VN và chưa có nhiều thông tin về thị trường khu vực. Đại diện thương hiệu đồ dùng bàn ăn Costa Nova đến từ Bồ Đào Nha cho biết dù đã có nhà phân phối tại Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng ai cũng khuyên ông nên tìm hiểu thị trường VN vì ở đây rất tiềm năng.
Trong buổi sáng 18-5, gian hàng của thương hiệu này được khá nhiều doanh nghiệp VN hỏi thăm về giá cả và cách thức hợp tác.
Tương tự đại diện thời trang Bobar đến từ Romania cho biết bà rất bất ngờ vì các mẫu thiết kế, quần áo thời trang được nhiều người khen và hỏi giá để mua. Tuy nhiên, do lần đầu tiên mang hàng sang VN nên nhà thiết kế này đã không mang đúng size phổ biến của người VN.
Các gian hàng được thiết kế để tạo cảm giác thoải mái cho khách tham quan - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Theo ông Bruno Angelet, đại sứ, trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại VN, các doanh nghiệp tham gia phần lớn lần đầu tiên đến VN và đều có nhu cầu mở rộng thị trường.
Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu đang trông chờ Hiệp định thương mại tự do EU - VN (EVFTA) sớm được thông qua và có hiệu lực, thúc đẩy thương mại hai bên. FTA này sẽ đưa VN trở thành cửa ngõ và trung tâm sản xuất đối với các công ty châu Âu khi đi vào ASEAN.
Theo Mạng lưới doanh nghiệp châu Âu tại VN (EVBN), ước tính có khoảng 600 cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp VN và châu Âu được lên kế hoạch cùng hàng trăm cuộc họp cấp cao khác trong khuôn khổ 3 ngày của triển lãm.
Vượt ngoài khuôn khổ của một triển lãm thông thường, Eurosphere 2018 là cầu nối kinh doanh giữa VN, châu Âu và các nước ASEAN.
Các nhà phân phối, nhập khấu, đại lý, những nhà hoạch định chính sách của khách sạn, nhà thiết kế nội thất, truyền thông trong khu vực đã gặp gỡ cùng các thương hiệu đến từ châu Âu.
Đặc biệt trong khuôn khổ triển lãm, rất nhiều thương hiệu thực phẩm hữu cơ châu Âu được giới thiệu đến với thị trường VN sau khi nhận thấy đơn hàng nhập khẩu từ thị trường VN tăng vọt thời gian gần đây.
Gốm sứ châu Âu được nhiều người quan tâm - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Các doanh nghiệp, nhà phân phối VN tìm hiểu thông tin tại gian hàng triển lãm - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Chăn, drap xuất xứ châu Âu được đánh giá chất lượng cao - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Nhiều khách tham quan nữ đã bị hấp dẫn bởi trang sức của các thương hiệu tư nhân châu Âu - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Cận cảnh các mẫu trang sức châu Âu - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Nguồn tin: tuoitre.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Nên chuyển chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai về xã
“Bộ tứ trụ cột” - cơ hội để các Viện nghiên cứu khoa học pháp lý đổi mới và nâng cao vai trò trong tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa
Quyền được thừa kế theo pháp luật của mẹ con bà Thu đối với di sản để lại (!?)
Thực hiện nghĩa vụ tài sản do người chết để lại Thực tiễn và kiến nghị hoàn thiện
Quy định của pháp luật về người cao tuổi được miễn nộp tạm ứng án phí, án phí trong vụ án dân sự
Mức án phí phải nộp trong tranh chấp thừa kế (?)
Vụ việc Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa tin sai sự thật dưới góc nhìn pháp lý
Từ năm 2026: Công trình cấp 4, nhà ở riêng lẻ dưới 7 tầng xây dựng tại khu vực nông thôn... không cần xin giấy phép
Đất lấn chiếm, vi phạm vẫn được xem xét cấp sổ đỏ
Người dân được ghi nợ tiền sử dụng đất đến khi chuyển nhượng, tặng cho