Tài xế container chở thi thể 39 người là thành viên đường dây buôn người quốc tế

Thứ hai - 28/10/2019 21:06
Maurice "Mo" Robinson, 25 tuổi, người gốc Bắc Ireland là người điều khiển chiếc xe tải bị bắt giữ vào ngày 23/10 ở khu công nghiệp Waterglade, hạt Essex.
Tài xế container chở thi thể 39 người là thành viên đường dây buôn người quốc tế

Ngày 28/10, tài xế Maurice “Mo” Robinson, 25 tuổi, xuất hiện trước tòa án Chelmsford ở hạt Essex (gần thủ đô London của Anh). Anh ta bị buộc tội ngộ sát, buôn người và rửa tiền, báo Anh Mail Online đưa tin. Công tố viên Iguyovwe Oghenerouna nói rằng, Robinson “liên quan một đường dây toàn cầu đưa nhiều người nhập cư bất hợp pháp vào Anh”.

Trước tòa, Robinson không nhận tội, chỉ xác nhận tên, địa chỉ và ngày sinh của mình. Anh ta sống ở thành phố Co Armagh, Bắc Ireland. Bạn gái anh ta đang mang thai đôi. Robinson bị tạm giữ đến ngày 25/11 và sẽ xuất hiện trước tòa hình sự ở London.

Thẩm phán Tomothy King nhận định Robinson có nguy cơ can thiệp điều tra của cảnh sát nếu được tại ngoại. Luật sư của nghi can, Julian Hayes, đã không đề nghị cho thân chủ đóng tiền bảo lãnh, theo CNN.

Oghenerouna Iguyovwe, công tố viên có mặt tại tòa án Chelmsford, cáo buộc Robinson là thành viên đường dây buôn người toàn cầu, chuyên tổ chức nhập cư bất hợp pháp vào lãnh thổ Anh.

Nghi can đối diện nhiều cáo buộc, gồm 39 tội danh ngộ sát, thông đồng buôn người, thông đồng hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền.

Theo Thurrock Gazette, cáo trạng còn mô tả Robison phạm các tội hỗ trợ vượt biên, che giấu, chuyển đổi tài sản phạm pháp và sở hữu tài sản phạm pháp trong khung thời gian "từ ngày 1/12/2018 - 24/10/2019".

Tài xế container chở thi thể 39 người là thành viên đường dây buôn người quốc tế
Chân dung Robison được phác họa. Ảnh: Thurrock Gazette & PA

Tòa không đưa ra đề nghị Robison nhận tội đối với 39 cáo buộc ngộ sát và 2 cáo buộc thông đồng buôn người. Nghi can chỉ xác nhận tên tuổi và địa chỉ cư trú, theo CNN. Phiên tòa kế tiếp của Robison dự kiến diễn ra vào ngày 25/11.

Robinson được cho là đã gọi số điện thoại khẩn cấp 999 để báo tin sau khi mở container đông lạnh trên xe tải tại khu công nghiệp Waterglade ở Essex rạng sáng 23/10 và thấy 39 thi thể người nhập cư chồng chất lên nhau. 
 

Ngoài Robinson, cảnh sát bắt giữ bốn người khác, bao gồm Joanna và Thomas Maher - cặp vợ chồng người Ireland sở hữu chiếc xe tải (nhưng họ khai là đã bán nó vào cuối năm ngoái). Hai người này mới được bảo lãnh tại ngoại.

Một người đàn ông 48 tuổi bị bắt tại sân bay Stansted ở London vì bị tình nghi buôn người và ngộ sát. Một thanh niên 20 tuổi đến từ Bắc Ireland cũng bị bắt sau khi rời một chuyến phà ở thành phố Dublin.

 

Tác giả bài viết: Chi Chi (T/h)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây