Lạnh người lời khai nghi can thảm sát cả gia đình em trai: Mục đích tìm gặp em dâu và cháu trai gây án

Chủ nhật - 01/09/2019 21:48
Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Đông khai nhận do bức bối trong lòng vì mâu thuẫn gia đình trong chuyện đất cát nên đã cầm dao sang nhà em trai truy sát người em dâu và cháu trai. Thế nhưng sau không kiềm chế được bản thân gặp ai Đông gây án với người đó.
Lạnh người lời khai nghi can thảm sát cả gia đình em trai: Mục đích tìm gặp em dâu và cháu trai gây án

Liên quan tới vụ thảm sát kinh hoàng ở Đan Phượng (Hà Nội), ngày 1/9 cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Đông (SN 1966) để làm rõ về hành vi giết người.

Tại trụ sở Công an huyện Đan Phượng, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã trực tiếp thẩm vấn Nguyễn Văn Đông. Tại đồn công an, Đông kể rành rọt từng chi tiết việc mình đi chém gia đình em trai ra sao.

Nguyễn Văn Đông tại cơ quan công an.Nguyễn Văn Đông tại cơ quan công an.

Đáng chú ý, trong lời nói của đông không có chút mảy may run sợ, thậm chí hắn còn nói với rất rành rọt động cơ mục đích gây án. Đông khai cả đêm ngày 31 đến rạng sáng 1/9 không ngủ được nên bức bối trong lòng.

Khoảng 7h30 đối tượng này cầm cây dao cất ở chạn giấu vào chiếc áo đi sang nhà em trai mình là ông Nguyễn Văn Hải mục đích tìm gặp con trai và vợ ông Hải để gây án. Khi vừa đi sang tới ngõ nhà ông Hải thì đối tượng này gặp bà Việt đang đi xe máy từ trong nhà ra. Lúc này Đông liền rút dao chém khiến bà Việt gục xuống.

Lạnh người lời khai nghi can thảm sát cả gia đình em trai: Mục đích tìm gặp em dâu và cháu trai gây án ảnh 1

Tối ngày 1/9 người thân đã tổ chức mai táng cho cháu bé xấu số.Tối ngày 1/9 người thân đã tổ chức mai táng cho cháu bé xấu số.

Gây án với người em dâu, Đông tiếp tục vào nhà đuổi anh Nguyễn Văn Hiệp (SN1993, con trai ông Hải) để giết thì anh Hiệp chạy thoát được ra ngoài kêu cứu. Chị Bắc (con gái ông Hải) đi ra gặp Đông liền chém luôn. Nghi phạm tiếp tục ra cổng ngó nghiêng không thấy gì lại quay vào thấy chị Nhung đang bế con gái là bé My mới 14 tháng tuổi.

Thấy Đông gây án với người thân, chị Nhung vội ôm con đóng cửa thì Đông dùng chuôi dao đập vỡ cửa kính mở ra. Chị Nhung vội ôm con bỏ chạy thì vấp ngã ngay lối cổng gần vị trí mẹ chồng gặp nạn. Lúc này, Đông chém cả hai mẹ con nhiều nhát. Gây án rồi về nhà có ý định tự tử nhưng không thành nên quay ra truy sát.

Khi cảnh sát hỏi động cơ mục đích gây án là gì? Đông thừa nhận có mục đích giết bằng được người em dâu và cháu ruột. Tuy nhiên, sau không kiềm chế được bản thân nên gặp ai Đông chém người nấy.

Hiện trường vụ án mạng thương tâm.Hiện trường vụ án mạng thương tâm.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo UBND xã Hồng Hà cho biết, ông Đông và ông Hải định cư tại mảnh đất của tổ tiên để lại. Trong đó, 2 người từng có thỏa thuận về việc phân chia 0,5m đất giáp ranh. Tuy nhiên, con trai của ông Hải là anh Nguyễn Văn Hiệp không đồng ý.

“Trước khi xảy ra vụ án, vào tối 31/8, anh Hiệp qua nhà ông Đông để nói chuyện nhưng xảy ra mâu thuẫn”, vị lãnh đạo chia sẻ.

Bức xúc về việc này, sáng 1/9, Đông cầm dao sang nhà em trai để chém vợ và con trai của em. Tuy nhiên, khi Đông chém em dâu thì em trai vào can ngăn cũng bị chém, 2 nạn nhân gục tại chỗ.

Tiếp đó, Đông cầm dao vào trong nhà chém con gái, con dâu và cháu nội của em trai. Lúc này, anh Hiệp vội chạy ra ngoài gọi người dân vào ứng cứu và gọi cho cơ quan chức năng xã. Sau khi gây án, Đông trở về nhà và ngồi uống nước. Tại đây, Đông có ý định tự tử bằng điện nhưng bị con trai dập cầu dao nên không chết.

Chiều cùng ngày, thông tin từ Bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, cháu Nguyễn Huyền My (1 tuổi) con chị Nhung cũng đã tử vong. Tại thời điểm cấp cứu, cháu My bị chém vào vùng thái dương trái, cánh tay phải, cánh tay trái cũng bị chém.

Trước đó như đã thông tin, vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra vào khoảng 7h30 sáng ngày 1/9. Do mâu thuẫn về chuyện đất đai, Đông đã dùng dao truy sát cả gia đình người em ruột của mình là ông Nguyễn Văn Hải (47 tuổi) khiến ông Hải và con gái là chị Nguyễn Thị Bắc (SN 1989) tử vong tại chỗ.

3 người còn lại bao gồm bà Doãn Thị Việt (vợ ông Hải, SN 1971), chị Đỗ Thị Nhung (SN 1995, con dâu ông Hải) và cháu Nguyễn Thị Hà My (SN 2018, cháu nội ông Hải) bị thương nặng được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, bà Việt và cháu My đã không qua khỏi.

Ngay sau vụ việc, Nguyễn Văn Đông đã bị công an bắt giữ.

Danh tính các nạn nhân:

1/ Ông Nguyễn Văn Hải (50 tuổi, em trai ông Đông, đã chết)

2/ Bà Doãn Thị Việt (48 tuổi, vợ ông Hải, đã chết)

3/ Chị Nguyễn Thị Bắc (30 tuổi, con gái ông Hải, đã chết)

4/ Chị Đỗ Thị Hồng Nhung (24 tuổi, con dâu ông Hải, đang cấp cứu)

5/ Nguyễn Huyền My (14 tháng, con gái chị Nhung, đã chết)

Tác giả bài viết: Định Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây